Thứ Tư, 29 tháng 1, 2014

Chợ Tết Giáp Ngọ

Đi chợ Tết, đối với tôi bao giờ cũng là một điều thú vị. Không phải vì tôi thích mua sắm - thực ra là ngược lại - mà vì chợ Tết bao giờ cũng cho tôi biết thêm được rất nhiều điều về cuộc sống xung quanh mình. Như mẹ tôi đã từng nói khi bà còn sống: "Người dân giàu hay nghèo, kinh tế của cả nước cả năm có khấm khá hay không, cứ xem chợ Tết thì biết".

Điều mẹ tôi nói, năm nay đã được chứng thực: Chợ Tết Giáp Ngọ 2014 năm nay thật buồn. Không chỉ vẻ buồn buồn, nghèo nghèo, quạnh quẽ của một vùng ven không mấy khá giả ở chợ Cây Quéo nơi gần nhà tôi (mà một năm nào đó tôi đã chụp hình và đưa lên blog này), mà ngay cả chợ Bà Chiểu, ngôi chợ lớn nhất của khu vực này (trước năm 75 được xem là thủ phủ của Tỉnh Gia Định) cũng không thấy có gì khấm khá. Ở khu chợ lúc nào cũng đông này, ngày 28 Tết mà lượng khách cũng chẳng đông hơn ngày thường là mấy; hàng hóa thì ngoại trừ trái cây, hoa và mứt, mọi thứ cũng thấy như ngày thường. Giá cả cũng hợp lý, không có hiện tượng tăng nhiều, trừ đồ ăn (vì điều này đã trở thành truyền thống).

Tết Giáp Ngọ năm nay là một cái tết buồn buồn ....

Đăng lên đây vài tấm  hình để lưu lại hình ảnh của thời tôi đang sống.


























6 nhận xét:

  1. Chỉ có người bán thôi hả chi?

    Trả lờiXóa
  2. Là thước đo nền KT, cuộc sống XH.
    Điềm báo "Hẻo" cho csVN.

    Trả lờiXóa
  3. Cám ơn bạn đã post những tấm hình chợ Tết. Những hình ảnh mà tôi rất muốn thấy.
    Kinh tế vn ảm đạm quá, nên chợ Tết buồn cũng không phải là chuyện lạ. Chỉ thương bà con tiểu thương, Tết không bán nhiều thì sẽ chật vật.
    Chúc bạn một năm mới dồi dào sức khỏe và vạn sự như ý nhé.

    Trả lờiXóa
  4. Em nhớ hồi nhỏ, còn khoảng 2 tuần nữa là Tết, người ta đóng sạp dọc theo lề đường. Những xe chở dưa hấu bắt đầu đổ xuống, hàng hóa tràn về Sài Gòn, đi bộ trên đoạn đường đó cũng thấy vui cô à.

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Chờ chị P.Anh post hình sau Tết mãi mà chưa thấy.

    Trả lờiXóa